Honda Winner xe mẫu dành cho phượt thủ
Ngay kể từ khi mới ra mắt, Winner 150 thực sự đã không được đánh giá cao bằng đối thủ kì cựu Yamaha Exciter 150. Tại Việt Nam, thị trường xe máy đang là cuộc chạy đua giữa Honda và Yamaha với lợi thế nghiêng hẳn về Honda. Tuy nhiên, không phải phân khúc nào, Honda Việt Nam cũng vượt trội hơn so với Yamaha, điển hình nhất chính là dòng sản phẩm côn tay phổ thông nơi Exciter đang áp đảo so với Winner 150.
Honda Winner X là thế hệ mới sẽ có nhiều nâng cấp đáng kể như phần mặt nạ trên đầu đèn lấy cảm hứng từ chiếc Click/Vario. Cũng có nhiều ý kiến trái chiều là với phần đầu như vậy sẽ khiến người lái khó xoay sở hơn vào ban đêm, nhất là khi xe vào đường cong. Do hệ thống đèn này được hạ xuống hết phía mặt nạ dưới, ánh sáng chỉ chiếu thẳng một đường chứ không linh hoạt khi để ở trên như đời cũ.
Thông số kỹ thuật Honda Winner X
Honda Winner có trọng lượng 122 kg, chiều cao của yên được đặt ở mức 764 mm. Mẫu xe côn tay 150 phân khối này được trang bị đèn pha LED, đèn xi-nhan tách biệt (theo tiêu chuẩn an toàn đường bộ tại Malaysia). Cặp vành đúc 17 inch đa chấu thể thao, kết hợp với lốp không săm.
Mẫu xe Honda Winner mới ra mắt có thiết kế tổng thể và động cơ vẫn giữ nguyên của phiên bản trước. Sức mạnh của xe đến từ khối động cơ DOHC 4 kỳ, xi lanh đơn, dung tích 149.1cc, làm mát bằng chất lỏng, phun xăng điện tử.
Khối lượng bản thân | 122kg |
Dài x Rộng x Cao | 2.025 x 725 x 1.102 mm |
Khoảng cách trục bánh xe | 1.276 mm |
Độ cao yên | 780 mm |
Khoảng sáng gầm xe | 167 mm |
Dung tích bình xăng | 4,5 lít |
Kích cỡ lốp trước/ sau | Trước: 90/80-17M/C 46P Sau: 120/70-17M/C 58P |
Phuộc trước | Ống lồng, giảm chấn thủy lực |
Phuộc sau | Lò xo trụ đơn |
Loại động cơ | PGM-FI, 4 kỳ, DOHC, xy-lanh đơn, côn 6 số, làm mát bằng dung dịch |
Dung tích xy-lanh | 149,1 cm3 |
Đường kính x hành trình pít-tông | 57,3 x 57,8 mm |
Tỉ số nén | 11,3:1 |
Công suất tối đa | 11,5kW/9.000 vòng/phút |
Mô-men cực đại | 13,5Nm/6.500 vòng/phút |
Dung tích nhớt máy | 1.1 lít khi thay nhớt 1.3 lít khi rã máy |
Hệ thống khởi động | Điện/Đạp chân |
Giới thiệu chung Honda Winner X 150
Ngày 13/6/2019, Honda Winner được nâng cấp lần đầu bằng phiên bản mới mang tên Honda Winner X với diện mạo được thay đổi hoàn toàn so với Winner 150 bản cũ, bên cạnh đó là các bổ sung đáng giá về mặt trang bị giúp xe cạnh tranh tốt hơn trên thị trường.
Xe Winner 150 là mẫu xe thể thao cao cấp hoàn toàn mới được Công ty Honda Việt Nam giới thiệu tại triển lãm Ô tô xe máy Việt Nam 2016 nhằm thoả mãn nhu cầu của khách hàng có đam mê xe thể thao cao cấp. Honda Winner được thiết kế dựa trên ý tưởng một chiếc xe thể thao cao cấp với đường nét khỏe khoắn và những tính năng thể thao, tiện dụng cho người điều khiển giúp người lái thoải mái trải nghiệm trên những cung đường.

Đánh giá Honda Winner X về mặt trang bị, mẫu xe này sở hữu đồng kỹ thuật số hoàn toàn mới, thay thế cho đồng hồ analog kết hợp với màn hình LCD ở phiên bản cũ. Mặt đồng hồ LCD dạng âm bản nhỏ gọn được tạo hình khối theo phong cách thể thao hiện đại, giúp hiển thị các thông số rõ nét và có khả năng tương phản tốt trong điều kiện sáng mạnh. Honda Winner X vẫn được trang bị khối động cơ xy-lanh đơn, DOHC, dung tích 150cc, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất cực đại 15,4 mã lực tại 9.000 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 13,5 Nm tại tua máy 6.500 vòng/phút.
Giá xe Honda Ưinner bao nhiêu?
Xe Winner X 2020 phiên bản mới là dòng xe tay côn thể thao khá được ưa chuộng tại Việt Nam và đối thủ đối trọng cạnh tranh thực tiếp với Exciter. Chính vì vậy nên việc thì câu hỏi “Winner X 2020 giá bao nhiêu” đã và đang được rất nhiều khách hàng thắc mắc quan tâm bởi nếu giá xe Winner X thật sự cao hơn mẫu xe đối thủ thì liệu có thật sự cạnh tranh lại hay không, những công nghệ gì khiến Honda Winner X ABS lại có mức giá như vậy.
Xe thêm bài viết: Bảng giá các loại xe máy hãng Honda mới nhất.
Mẫu xe côn tay thể thao Winner X phiên bản ABSđược đại đa số các đại lý HEAD nhận xét là phiên bản mang sự hài hòa, mạnh mẽ, cao cấp, hiện đại và thừa hưởng nhiều nét thiết kế của xe phân khối lớn đi cùng thiết kế mặt đồng hồ, tem xe, màu sắc bắt mắt đi cùng một số tính năng nâng cấp và chính thức được bán ra thị trường từ ngày 16/07 với 4 phiên bản thông qua các cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda Ủy nhiệm (HEAD) trên toàn quốc với thời gian bảo hành 3 năm hoặc 30.000 km tùy theo điều kiện nào đến trước và Giá xe Winner X bán lẻ đề xuất như sau:
- Giá xe Honda Winner X bản đường đua có ABS : 49.990.000 VNĐ
- Giá xe Honda Winner X bản thể thao : 45.990.000 VNĐ
- Giá xe Honda Winner X bản camo có ABS : 48.990.000 VNĐ
- Giá xe Honda Winner X bản đen mờ có ABS : 49.490.000 VNĐ.
Đánh giá thiết kế ngoại hình của Honda Winner X 150
Không khó để nhận ra rằng, sự thay đổi lớn về ngoại hình của Winner trong lần ra mắt này cũng chính là sự thay đổi về triết lý định hướng sản phẩm của hãng xe. Rốt cuộc, Honda cũng đã chịu từ bỏ triết lý thiết kế đa năng và chuyển sang triết lý thể thao thuần khiết – điều mà Yamaha Exciter đã theo đuổi từ đầu. Nhiều người cho rằng, nếu như phiên bản Winner cũ có nhiều nét giống với Wave RSX thì phiên bản mới khá giống chiếc xe tay ga Airblade, đặc biệt là ở phần đầu xe với cụm đèn pha đôi đặc trưng nằm ở phần yếm xe thay cho vị trí phía sau bảng đồng hồ trước đây.
Tuy nhiên, tìm hiểu 1 cách chi tiết hơn, bạn sẽ nhận ra rằng, Winner X cũng như Airblade hay Xe ga Vario là những chiếc xe dân dụng được lấy cảm hứng thiết kế từ chiếc mô tô thể thao Honda CBR 500R, trong đó, Winner X được thừa hưởng nhiều nhất những đường nét đặc trưng như phần đèn pha, cụm xi nhan, đèn hậu, ống xả… Ngoại hình ấn tượng khiến khách hàng thực sự phân vân có nên mua Winner X hay không.
Nhìn tổng thể, không thể phủ nhận rằng Winner X là một sự lột xác hoàn toàn so với phiên bản cũ. Dù còn nhiều tranh cãi về kết kế mới của chiếc Winner X, nhưng tôi tin rằng, bất cứ ai khi ngồi lên chiếc xe này , sẽ đều có cảm giác hưng phấn của tốc độ, muốn ngay lập tức vặn ga và thưởng thức nó, như khi ta đang cưỡi trên một chiếc moto sport vậy.
Công nghệ và hệ thống an toàn của Honda Winner X
Đây có lẽ là những lợi thế rõ rệt nhất của chiếc Honda Winner X khi đem ra so sánh với đối thủ Yamaha Exciter. Việc tiên phong trong các trang bị công nghệ cao cho chiếc xe đã tạo nên sức hấp dẫn đáng kể với khách hàng khi đưa ra sự lựa chọn. và khiến Winner X trở thành một chiếc xe côn tay rất đáng mua.
Ngoài hệ thống giảm xóc trước được cải tiến, trang bị ABS trên bánh trước của Winner X là hệ thống an toàn chủ động đáng giá với dòng xe thể thao cỡ nhỏ. Dù hệ thống ABS chỉ có trên bánh trước, nhưng với một chiếc xe thể thao có giá bán dưới 50 triệu đồng, đó cũng sẽ là sự hỗ trợ an toàn quan trọng khi vận hành ở tốc độ cao. Cùng với đó, trang bị full led cho hệ thống đèn của xe từ đèn pha, đèn hậu tới xi nhan tạo nên vẻ đẹp hiện đại và thời thượng của chiếc xe. Tôi đã thử bật đèn pha trong đêm và cho rằng, cụm đèn này chiếu sáng đẹp hơn nhiều so với chiếc Airblade.
Honda Winner X trang bị mặt đồng hồ LCD màu khá hiện đại, hiển thị đầy đủ thông số từ vòng tua máy, tốc độ di chuyển, cấp số đang chạy cho tới các đèn cảnh báo hệ thống như ABS, check enginer, dầu động cơ, nhiệt độ động cơ… Điểm trừ duy nhất của hệ thống mặt đồng hồ hiển thị là thiết kế chia vụn mặt hiển thị bằng các đường gân nhựa khá to gây khó quan sát ban ngày.
Cảm giác lái xe Honda Winner X 150
Để quyết định có nên mua xe Honda Winner X hay không, chúng ta cùng đánh giá cảm giác vận hành của chiếc xe này. Về cơ bản, Winner X vẫn sử dụng động cơ của thế hệ cũ DOHC 149,5cc cho công suất máy 15,2 mã lực. Tuy nhiên, động cơ đã được các kỹ sư Honda tinh chỉnh chiếc xe vận hành tối ưu hơn. Dù chưa có nhiều đường để chạy thử nhưng cảm nhận ban đầu cho thấy, Winner X cho nước ga đầu “hỗn” hơn đời cũ, di chuyển đều tốc ở 20-40km/h mượt mà không giật cục, máy dường như thoát hơn.
Một chi tiết nhận được nhiều khen ngợi của những người chạy thử là xe sang số khá mượt, số nảy tách tách nhạy và nhẹ hơn thế hệ cũ. Cùng với đó, ống xả kiểu mới có thiết kế giống CBR 500R cho âm thanh mạnh, chắc chắn và “lực”. Nếu bạn không phải người thích độ ống xả thì ống xả nguyên bản của xe cũng là khá đủ để tạo cảm giác phấn khích khi chạy xe.
Nhiều người cho rằng, dường như tay lái của Winner X thấp hơn thế hệ cũ. Thực tế là với hệ thống khung không thay đỏi, chiều cao từ đất tới cổ phốt là vẫn thế. Tuy nhiên, ghi đông xe đã được xoay lại 1 chút cho gập xuống và gần người lái hơn nên có cảm giác tay lái thấp hơn mà thôi.
Tin tức liên quan
Thẻ:Honda Winner